บี-ควิก ส่งออดี้ จีที3 แพ็คคู่ลงดวลศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ฤดูกาลนี้

บีควิก ส่งออดี้ จีที3 แพ็คคู่ลงดวลศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ฤดูกาลนี้

บีควิก เรซซิ่ง เตรียมส่งรถแข่งออดี้ อาร์8 จีที3 สองคันลงสู้ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ โดยรถแข่งทั้งสองคันจะลงดวลความเร็วในรุ่นใหญ่อย่างซูเปอร์คาร์ จีที3 พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ประเภททีมติดต่อกันเป็นปีที่ 3

เฮงก์ กิกส์ และแดเนียล บิลสกี นักแข่งประจำทีมจะลงแข่งโดยใช้รถออดี้ อาร์8 จีที3 อีโว หมายเลข 26 ตลอดฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงอีกก้าวแห่งความมุ่งมั่นของทีมสำหรับปี 2019

เมื่อปีที่แล้ว แดเนียลลงแข่งขันในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส ด้วยรถแข่งออดี้ อาร์8 อัลตร้า จีที3 ในขณะที่เฮงก์นั้นได้ลงสนามด้วยรถแข่ง 2 คัน คือ ออดี้ อัลตร้า และปอร์เช่ 997 จีที3-อาร์ ดังนั้นนักแข่งทั้งสองจึงพร้อมที่จะขยับขึ้นมาอีกขั้นด้วยการอัปเกรดสเปครถแข่งออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที 3 สู่รุ่นล่าสุดอีโว” 2019 ซึ่งกำลังเดินทางจากเยอรมันมาสู่ประเทศไทย

นักแข่งชาวดัตช์และออสเตรเลียนจะมีโอกาสได้ลองสัมผัสรถแข่งคันใหม่ของทีมในศึกสนามแรกของรายการบลองก์แปง จีที เวิล์ด ชาเลนจ์ เอเชีย ซึ่งจะมีขึ้น 2 สัปดาห์ก่อนศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ฤดูกาล 2019 จะระเบิดขึ้น ณ สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

ในปีนี้ บีควิก เรซซิ่งจะส่งรถแข่งออดี้ จีที3 ลงเสริมทัพในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีที3 เพิ่มอีก 1 คันโดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าแชมป์ประจำปีประเภททีม

ทีมกำลังเผชิญกับความท้าทายในการชิงตำแหน่งแชมป์ประเภททีมรุ่นซูเปอร์คาร์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากเคยได้รับรางวัลรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส ในปี 2017 และซูเปอร์คาร์ จีทีอ็ม ในปี 2018

ดังนั้น ทีมจึงมีความยินดีที่จะประกาศว่าผู้ที่จะมารับหน้าที่นักขับสำหรับรถแข่งออดี้คันที่ 2 ของทีมก็คือ แซนดี้ สตูวิค นักแข่งแถวหน้าชาวไทย ซึ่งจะมาร่วมทีมกับบีควิก เรซซิ่งเป็นครั้งแรก

สำหรับรถแข่งออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส อัลตร้า จีที3 หมายเลข 2 นี้ จะเป็นการจับคู่กันของนักแข่งระดับซิลเวอร์ ซึ่งรายชื่อของนักแข่งที่จะมาเป็นทีมเมทกับแซนดี้นั้นทีมจะประกาศให้ทราบเร็วๆนี้ ด้วยฝีมือและประสบการณ์ของแซนดี้ ทีมมั่นใจว่ารถแข่งทั้ง 2 คันมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ประเภทนักขับได้

แซนดี้ นักแข่งหนุ่มวัย 23 ปี ประสบความสำเร็จในการแข่งรถที่นั่งเดี่ยวจนสามารถก้าวไปถึงการแข่งขันจีพี3 จากนั้นได้เปลี่ยนมาสู่การแข่งขันสปอร์ตคาร์กับการเข้าร่วมดวลความเร็วในศึก 2 ฤดูกาลล่าสุดของรายการ บลองก์แปง จีที เอเชีย (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีที3 ในปี 2017 และปอร์เช่ 911 จีที3 ในปี 2018) โดยสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ดังนั้นทีมจึงเชื่อมั่นว่าแซนดี้เป็นนักขับที่เหมาะสมสำหรับทีม และจะสามารถทำผลงานได้ดี

บีควิก เรซซิ่งขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือในการวางโปรแกรมการทำงานร่วมกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ออดี้ สปอร์ต คัสโตเมอร์ เรซซิ่ง เอเชีย สำหรับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของพวกเขา

รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ จะเปิดศึกสนามแรกในวันที่ 19-21 เมษายน ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ก่อนจะย้ายไปที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 7-9 มิถุนายน จากนั้นจะไปดวลความเร็วกันต่อที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ในวันที่ 28 สิงหาคม -1 กันยายน และส่งท้ายฤดูกาลที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 25-28 ตุลาคม

บีควิก เรซซิ่ง ได้รับการสนับสนุนโดย บีควิก, มิชลิน, โมบิลวัน, เบนดิกซ์, ยัวซ่า, เอ็นจีเค, ลิควิโมลี, เอสทีไอ และ แวค คาร์ ดีเทลลิ่ง

เฮงก์ กิกส์ (#26 ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว): “ไม่ต้องบอกเลยว่าผมรอคอยฤดูกาลนี้ขนาดไหน มันเป็นสิ่งที่ใหญ่ที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับทีม และยังเป็นหนทางที่ดีในการเริ่มต้นทศวรรษที่ 2 ในการแข่งรถของเรา รถแข่งออดี้ อาร์8 จีที3 อีโว คันใหม่คือก้าวที่ใหญ่ขึ้นสำหรับทีม แต่มันก็ถึงเวลาแล้วสำหรับความท้าทายนี้ ผมมั่นใจว่าเราสามารถเติบโตไปด้วยกันและคว้าโอกาสที่ดีนี้ไว้ มันเป็นเรื่องดีที่จะได้กลับมาขับร่วมกับแดเนียลอีกครั้งในฤดูกาลนี้ พวกเราลงแข่งด้วยกันมาหลายครั้งและผมรู้ว่าเขาทุ่มเกินร้อยเสมอ ผมรู้สึกยินดีมากที่แซนดี้ สตูวิค จะมาร่วมทีมกับเราในปีนี้ โดยจะใช้รถออดี้คันที่ 2 ของเราลงแข่งในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีที3 เรารู้จักเขามาเป็นเวลานานและได้เห็นความสำเร็จในอาชีพของเขากับการเป็นหนึ่งในนักแข่งแถวหน้าของไทยที่ได้ลงแข่งในระดับนานาชาติ นอกเหนือจากความสำเร็จของเขาในการแข่งรถที่นั่งเดี่ยวแล้ว เขายังพกเอาประสบการณ์ในการแข่งรถสปอร์ตคาร์อีก 2 ปีมาด้วย และผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น เขามีฝีมือ มีความมุ่งมั่น และไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งใด เขาต้องการชัยชนะ และแน่นอนว่าเขาเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ชาวไทยจำนวนมาก ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน นอกจากนี้ผมอยากขอบคุณออดี้ สปอร์ต คัสโตเมอร์ เรซซิ่ง เอเชีย ในการทำงานอย่างหนักร่วมกัน แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์ประเภททีมรุ่นซูเปอร์คาร์ ดังนั้นตอนนี้เราจะต้องเริ่มต้นลงมือทำงานของเราออกมาให้ดี พัฒนาฝีมือของเราไปสู่ระดับที่สูงขึ้น และทุ่มเทอย่างเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล

แดเนียล บิลสกี (#26 ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว): “ผมแทบรอให้ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2019 เริ่มต้นไม่ไหวแล้ว! ทีมยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องไปสู่ความสำเร็จ และความมุ่งมั่นในการส่งรถแข่งออดี้ จีที3 จำนวน 2 คันลงสู้ศึกในปีนี้คือเครื่องพิสูจน์ถึงสิ่งนั้น ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเฮงก์อีกครั้งในรถหมายเลข 26 สำหรับฤดูกาลนี้ เราเคยประสบความสำเร็จด้วยกันในอดีต เราทำงานร่วมกันได้ดี คอยผลักดันซึ่งกันและกัน และเราทั้งคู่โฟกัสที่ไปการบรรลุความสำเร็จกับทีมในปีนี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้แซนดี้ สตูวิค มาร่วมทีมในปีนี้ แซนดี้ได้นำเอาทั้งประสบการณ์มากมาย ฝีมือ และความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะให้กับทีมมาด้วย ดังนั้นผมจึงรอคอยที่จะได้ต้อนรับแซนดี้สู่บีควิกที่เซปัง ผมขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับบีควิก, ออดี้ สปอร์ต คัสโตเมอร์ เรซซิ่ง, เพื่อนๆ ของเราที่แอบโซลูท เรซซิ่ง และพันธมิตรของเราทุกคนสำหรับความมุ่งมั่นและการสนับสนุนของพวกเขา เกมได้เริ่มขึ้นแล้ว!”

แซนดี้ สตูวิค (#2 ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส อัลตร้า จีที3): “ผมตื่นเต้นและตั้งตารอการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์กับบีควิก เรซซิ่งในปีนี้ นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมได้กลับมาลงรายการแข่งของไทย ดังนั้นผมจึงรู้สึกกระตือรือร้นที่จะได้เริ่มการแข่งขัน และได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ชาวไทยทุกคน มันเป็นเรื่องดีมากที่จะได้ลงแข่งที่บางแสนด้วยรถแข่งจีที3 และผมมั่นใจว่านั่นจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์มากมายของฤดูกาลนี้ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านและบีควิก เรซซิ่งสำหรับโอกาสนี้ครับ

You May Also Like